667 người đủ điều kiện tham dự kỳ Kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư đợt 2 năm 2017

26/12/2017 19:53 | 6 năm trước

LSVNO - Để chuẩn bị cho kỳ Kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư (KQTSHNLS) đợt 2 năm 2017, Hội đồng Kiểm tra KQTSHNLS đã phê duyệt và thông qua danh sách những người đủ điều kiện dự kiểm tra...

LSVNO - Để chuẩn bị cho kỳ Kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư (KQTSHNLS) đợt 2 năm 2017, Hội đồng Kiểm tra KQTSHNLS đã phê duyệt và thông qua danh sách những người đủ điều kiện dự kiểm tra tại khu vực phía Bắc và phía Nam.

 Trụ sở làm việc của LĐLSVN

Theo PGS. TS. LS Nguyễn Văn Huyên – Tổng thư ký LĐLSVN, kỳ kiểm tra KQTSHNLS lần này sẽ có một số đổi mới nhằm hoàn chỉnh những mặt còn hạn chế tại những kỳ kiểm tra trước đây, như: cả hai Hội đồng kiểm tra (phía Bắc và phía Nam) sẽ thống nhất với nhau về các khâu (thư ký, hội đồng, chấm thi) và có sự giám sát chặt chẽ của công an và tổ giám sát từ khâu ra đề thi, bảo quản đề thi... Đặc biệt, năm nay Ban chấm thi sẽ có một buổi tập huấn riêng trước khi chấm thi và cả hai Hội đồng sẽ thống nhất với nhau ngày ghép phách.

Đến nay, Hội đồng kiểm tra phía Bắc và Hội đồng kiểm tra phía Nam đã phê duyệt hồ sơ và thông qua danh sách những người có đủ điều kiện và không đủ điều kiện. Theo đó, tổng số người tập sự đủ điều kiện dự kiểm tra KQTTHNLS đợt này trong cả nước là 667 người; trong đó, Hội đồng kiểm tra khu vực phía Bắc có 311 người và Hội đồng kiểm tra KQTSHNLS khu vực phía Nam có 356 người.

Điều đáng nói là, trong số hồ sơ đăng ký dự kiểm tra gửi về 2 Hội đồng kiểm tra trước đó, có 12 người chưa đủ điều kiện tham dự kỳ kiểm tra lần này; trong đó, khu vực phía Bắc có 04 người và khu vực phía Nam có 08 người.

Kỳ kiểm tra KQTSHNLS đợt 2 năm 2017 dự kiến sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 05-07/01/2018); khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (số 135, đường Nguyễn Phong Sắc, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), Khu vực phía Nam được tổ chức tại Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh (số 2-4, đường Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TP. Hồ Chí Minh).

Để đảm bảo tốt nhất cho kỳ kiểm tra KQTSHNLS lần này, LĐLSVN đã tiến hành chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan từ khâu ra đề thi đến khi chấm thi và có sự thống nhất giữa hai Hội đồng kiểm tra.

Thế Toàn, Phạm Sỹ