Khách hàng tố nhân viên Ngân hàng VPBank “rút lõi” 40 triệu đồng trong tài khoản?

02/12/2017 02:16 | 6 năm trước

LSVNO - Mới đây, chị Hoàng Thị Thơ - một khách của ngân hàng VPBank gửi đơn phản ánh tới Tòa soạn Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam tố nhân nhân viên của ngân hàng “rút lõi” 40 triệu đồng trong tà...

LSVNO - Mới đây, chị Hoàng Thị Thơ - một khách của ngân hàng VPBank gửi đơn phản ánh tới Tòa soạn Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam tố nhân nhân viên của ngân hàng “rút lõi” 40 triệu đồng trong tài khoản. Tuy nhiên, phía ngân hàng một mực khẳng định đó là tiền của khách hàng khác có tên là Mỹ, bỏ mặc những bằng chứng mà khách hàng đưa ra.

Nhân viên ngân hàng tự ý tất toán?

Chị Hoàng Thị Thơ (trú tại  phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã phản ánh tới Tòa soạn Tạp chí điện tử luật sư Việt Nam, về việc bị nhân viên ngân hàng VPbank chi nhánh Mỹ Đình “rút lõi” 40 triệu đồng trong tài khoản.

Cụ thể trong đơn chị Thơ nêu rõ: Ngày 12/5/2017, tôi có đến ngân hàng VPbank chi nhánh Mỹ Đình địa chỉ tại khu đô thị Mễ Trì Hạ để gửi 1 sổ tiết kiệm với số tiền 100 triệu đồng và một sổ là 40 triệu đồng. Sau khi giao dịch thành công, tài khoản của tôi đã được tin nhắn Banking thông báo tăng lên 140 triệu đồng.

Đơn cầu cứu của khách hàng Hoàng Thị Thơ gửi tới tạp chí điện tử luật sư Việt Nam.

Vài ngày sau, khi kiểm tra lại sổ thì chị Thơ phát hiện mình bị mất sổ tiết kiệm 40 triệu đồng. Sau đó, chị Thơ đã thông báo cho nhân viên ngân hàng VPbank chi nhánh Mỹ Đình.

Trao đổi với phóng viên, chị Thơ cho biết: “Sau khi phát hiện bị mất sổ tiết kiệm 40 triệu đồng tôi đã thông báo cho nhân viên ngân hàng VPbank thì họ bảo sau này chị rút tiền, chị chỉ cần làm giấy báo mất sổ rồi mang chứng minh thư chúng em sẽ giải quyết cho chị, chị không phải chờ đợi lâu. Giờ chúng em đang rất bận”.

Tin nhắn internet banking thông báo tài khoản chị Thơ tất toán 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, do công việc bận rộn, đến thời hạn rút tiền chị Thơ vẫn chưa có thời gian đi rút thì bất ngờ nhận được tin nhắn Banking thông báo số tiền 40 triệu trong tài khoản đã bị rút. Ngay lập tức chị Thơ đã tới ngân hàng thì được nhân viên tại đây thông báo: “Số tiền trên chúng  em tự rút vì đấy không phải tiền của chị”.

“Khi tôi ra gặp lãnh đạo chi nhánh của ngân hàng để phản ánh thì họ bảo ‘nếu như biết chị có banking bọn em đã không tự ý rút tiền của chị’ ”, chị Thơ cho biết thêm.

Quá bất ngờ trước việc số tiền trong sổ tiết kiệm bỗng dưng bị nhân viên ngân hàng rút lõi và câu trả lời vô trách nhiệm của nhân viên ngân hàng, chị Thơ đã làm đơn kiến nghị lên ban giám đốc của ngân hàng nhưng đến nay chị Thơ vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Sự việc trên đã khiến cho dư luận mất niềm tin khi gửi tiền vào ngân hàng VPbank.

Những chứng cứ bị ngân hàng bác bỏ?

Trong quá trình trao đổi với phóng viên, chị Thơ đã cung cấp những giấy tờ chứng minh sổ tiết kiệm 40 triệu đồng đã được gửi vào ngân hàng VPbank ngày 12/5/2017.

Điều đáng nói, những bằng chứng mà chị Thơ đưa ra để chứng minh đã bị cán bộ ngân hàng thẳng thừng bác bỏ và một mực khẳng định đó là số tiền của khách hàng khác tên là Mỹ.

“Tôi không hiểu tại sao chính bản sao kê do nhân viên ngân hàng in ra cho tôi giờ họ lại bảo không có hiệu lực vì không có dấu. Không hiểu tại sao một nhân viên ngân hàng lại có quyền tự động rút tiền khi chưa được sự đồng ý của khách hàng”, chị Thơ bức xúc chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi tiếp nhận phản ánh chị Thơ được nhân viên lý giải về nguyên nhân tự ý rút tiền trong sổ tiết kiệm: “Họ nói với tôi là số tiền 40 triệu không phải là của tôi mà là của khách hàng tên là Mỹ”.

Chị Thơ cho biết thêm: “Sau khi nhận được lời giải thích vô lý của phía ngân hàng, tôi yêu cầu  triết xuất camera tại điểm giao dịch diễn ra vào ngày 15/2 nhưng phía ngân hàng không đồng ý”.

Chị Hoàng Thị Thơ đã làm đơn yêu cầu phía ngân hàng VPbank làm rõ việc lạm dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản của chi nhánh Mỹ Đình. Đồng thời làm rõ hành vi tự động rút tiền trong tài khoản của khách hàng khi chưa được sự ủy quyền.

Không cung cấp thông tin cho báo chí

Trước những diễn biến phức tạp của vụ việc, liên quan đến quyền lợi của khách hàng và uy tín của ngân hàng VPBank. Ngày 27/11, phóng viên tạp chí điện tử luật sư online đã tới chi nhánh ngân hàng VPBank tại Mỹ Đình nơi chị Hoàng Thị Thơ thực hiện giao dịch xác minh thông tin một cách khách quan.

Tại đây, một lãnh đạo của ngân hàng VPBank chi nhánh Mỹ Đình đã yêu cầu chúng tôi quay lại vào cuối giờ chiều để làm việc: “Nếu anh muốn làm việc thì cuối giờ chiều 17h30 - 18h anh quay lại đây chúng tôi sẽ làm việc với anh”.

Tuy nhiên, vào cuối giờ chiều đúng lịch hẹn khi chúng tôi quay lại thì nhân viên ngân hàng cho biết đã hết giờ làm việc và không thể cung cấp thông tin cho báo chí. Ngay sau đó, một nhân viên của ngân hàng đã gọi bảo vệ yêu cầu đóng cửa và mời phóng viên ra ngoài mặc dù trước đó chúng tôi đã được hẹn lịch làm việc.

Ngân hàng VPbank chi nhánh Mỹ Đình, đóng cửa báo chí.

Trước cách giải thích của phía ngân hàng VPbank đã khiến cho dư luận hoài nghi và cho rằng có nhiều uẩn khúc. Khi quyền lợi của người dân gửi tiền vào ngân hàng bị nhân viên của ngân hàng tự động rút tiền mà không có sự ủy quyền của khách hàng thì niềm tin của người dân đối với các ngân hàng sẽ không còn.

Bên cạnh đó, việc phía lãnh đạo ngân hàng VPBank chi nhánh Mỹ Đình đưa ra đủ mọi lý do nhằm trốn tránh báo chí, từ chối cung cấp thông tin cho cơ quan ngôn luận đã khiến cho dư luận hoài nghi về cách làm việc của ngân hàng Vpbank nói chung và chi nhánh Mỹ Đình nói riêng. Khiến dư luận đặt ra câu hỏi về quyền lợi của khách hàng khi gửi tiền vào ngân hàng VPBank.

Luật  sư Việt Nam online tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Vương Hưởng - Phạm Sỹ