Khai mạc kỳ Kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư đợt 2 năm 2017

05/01/2018 04:48 | 6 năm trước

LSVNO – Chiều nay (05/1), tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam (LĐLSVN) đã tổ chức Khai mạc kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư (KQTSHNLS) đợt 2 năm 2017.

LSVNO – Chiều nay (05/1), tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam (LĐLSVN) đã tổ chức Khai mạc kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư (KQTSHNLS) đợt 2 năm 2017.

TS. LS Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch LĐLSVN, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra phát biểu khai mạc buổi lễ

Tới dự Lễ khai mạc tại Hội đồng kiểm tra KQTSHNLS phía Bắc có TS. LS Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch LĐLSVN, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra; LS Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch LĐLSVN, Phó Chủ tịch Hội đồng kiểm tra; bà Đặng Kim Thoa – Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp); các thành viên trong Hội đồng kiểm tra và các thí sinh. 

Video: Toàn văn phát biểu của TS. LS Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch LĐLSVN tại lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. LS Đỗ Ngọc Thịnh cho biết: "Việc phát triển đội ngũ luật sư về số lượng và chất lượng của đội ngũ luật sư đang là một đòi hỏi cấp thiết để đội ngũ luật sư có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch pháp lý của khách hàng, nhân dân và cộng đồng xã hội. Do đó, việc đào tạo nguồn luật sư, kiểm tra kết quả hành nghề luật sư, bồi dưỡng các luật sư đã trở thành luật sư đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tư pháp của LĐLSVN".

Bên cạnh đó, TS. LS Đỗ Ngọc Thịnh cũng mong muốn qua các kỳ thi, những người tập sự hành nghề luật sư sẽ trưởng thành và vững vàng khi trở thành đội ngũ luật sư, khi cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng. Như vậy, mới tạo được sự tin cậy của nhà nước và xã hội; đội ngũ luật sư mới ngày càng phát triển và lớn mạnh.

LS Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch LĐLSVN, Phó Chủ tịch Hội đồng kiểm tra.

Cũng tại lễ khai mạc, LS Nguyễn Văn Chiến đã dành phần lớn thời gian để phổ biến chi tiết quy định của kỳ thi, những điều thí sinh được làm và không được làm trong phòng thi nhằm đảm bảo không có thí sinh nào vi phạm quy chế phải lập biên bản trong các buổi kiểm tra.

Chuẩn bị cho kỳ kiểm tra kết quả KQTSHNLS, Hội đồng Kiểm tra đã làm việc nghiêm túc và khẩn trương trong hơn hai tháng theo đúng quy định của Luật Luật sư và Thông tư số 19/2013/TT-BTP của Bộ Tư pháp để xét duyệt hồ sơ chuẩn bị những cơ sở, điều kiện cho một kỳ kiểm tra diễn ra đạt hiệu quả cao nhất.

 Quang cảnh buổi Lễ khai mạc kiểm tra kết quả KQTSHNLS tại khu vực phía Bắc.

Quang cảnh buổi Lễ khai mạc kiểm tra kết quả KQTSHNLS tại khu vực phía Nam.

Như đã đưa tin, kỳ kiểm tra kết quả KQTSHNLS đợt 2 năm 2017, cả nước có 667 người đủ điều kiện. Trong đó, Hội đồng kiểm tra khu vực phía Bắc có 311 người và Hội đồng kiểm tra KQTSHNLS khu vực phía Nam có 356 người. Tính đến chiều ngày 05/1/2018, tại Hội đồng Kiểm tra khu vực phía Bắc có 14 thí sinh xin hoãn thi, Hội đồng Kiểm tra khu vực phía Nam có 13 thí sinh xin hoãn thi.

Để đảm bảo tốt nhất cho kỳ kiểm tra KQTSHNLS, LĐLSVN đã tiến hành chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thực hiện đảm bảo an ninh trật tự cho các thí sinh trong thời gian kiểm tra.

Huyền Trang – Phạm Sỹ - Thế Toàn